Subscribe

RSS Feed (xml)

Powered By

Skin Design:
Free Blogger Skins

Powered by Blogger

Thứ Hai, 22 tháng 6, 2009

TRẮC NGHIỆM VỀ CÁC LOÀI HOA

203980

Dù bạn chỉ ăn một lượng nhỏ hạt cây anh túc, chưa đủ gây hậu quả, thì nó cũng cho kết quả dương tính trong cuộc xét nghiệm nước tiểu. Một vài người đã mất việc vì điều này. Hãy xem những điều thú vị về các loài hoa:

1. Một bó hoa hay chậu cây cảnh có thể hút hết oxy trong phòng bệnh?

a. Đúng
b. Sai

2. Ăn hạt cây anh túc có thể khiến bạn bị dương tính trong cuộc xét nghiệm ma tuý.

a. Đúng
b. Sai

3. Cây trạng nguyên rất độc và có thể giết chết ai ăn lá của nó.

a. Đúng
b. Sai

4. Các màu hoa hồng khác nhau mang những ý nghĩa khác nhau.

a. Đúng
b. Sai

5. Bó hoa cô dâu có nguồn gốc từ thời của nữ hoàng Anh Elizatheth, khi đó người ta không tắm thường xuyên. Mùi hương hoa toả ra nhằm che lấp mùi cơ thể của cô dâu.

a. Đúng
b. Sai

6. Cây hoa lớn nhất thế giới cao tới 3 m và có mùi thịt thối.

a. Đúng
b. Sai

7. Tưới các loài hoa thân củ trồng trong chậu bằng rượu gin hoặc vodka có thể giúp bông hoa không bị rủ xuống.

a. Đúng
b. Sai

8. Hoa cúc - daisy - bắt nguồn từ tiếng Anh có nghĩa là "con mắt của ngày".

a. Đúng
b. Sai

9. Phần lớn hoa tulip trên thế giới mọc ở quê hương Hà Lan.

a. Đúng
b. Sai

10. Gia vị đắt nhất thế giới làm từ hoa nghệ tây.

a. Đúng
b. Sai

Đáp án

1. B. Sai

Đừng để quan niệm cổ xưa này ngăn cản việc bạn mang hoa vào thăm người bệnh - thực tế nó không hề hút hết oxy, mà ngược lại, cây hoa còn nhả ra 10 lần oxy vào ban ngày so với lúc chúng sử dụng vào ban đêm, vì vậy chúng thực ra bổ sung thêm oxy vào không khí.

2. A. Đúng

Các loại thuốc phiện như heroin, morphine, codeine, được làm từ hạt cây anh túc. Hạt cây cũng được sử dụng trong một số loại bánh nướng. Cho dù bạn chỉ ăn một lượng nhỏ chưa đủ gây hậu quả, thì nó cũng cho kết quả dương tính trong cuộc xét nghiệm nước tiểu. Một vài người đã mất việc chỉ vì ăn bánh làm từ hạt anh túc trước khi làm xét nghiệm ma tuý.

3. B. Sai

Cho dù cây trạng nguyên có thể độc nhưng nó chưa thể gây chết người. Tin đồn bắt nguồn từ năm 1919 khi một đứa trẻ bị chết và người ta cho rằng do nó ăn phải lá cây trạng nguyên. Nhưng từ đó đến nay chưa có trường hợp nào bị chết vì cây trạng nguyên được ghi nhận.

Một nghiên cứu do Đại học bang Ohio, Mỹ, thực hiện trên chuột cho thấy chúng không hề bị chết hay gặp tác dụng phụ nào. Tuy nhiên cũng không nên ăn lá cây trạng nguyên hay bất cứ loài cây cảnh nào, nó có thể gây rối loạn tiêu hoá cho bạn.

4. A. Đúng

Nếu bạn muốn bày tỏ tình yêu của mình với người ấy, hãy chọn hoa hồng nhung - biểu tượng của sự lãng mạn. Hồng vàng tượng trưng cho tình bạn còn hồng phấn thể hiện sự biết ơn. Trong khi đó hồng trắng là dấu hiệu của sự trong trắng và lòng tôn kính.

5. B. Sai

Bó hoa cô dâu là biểu tượng của bản năng giới tính và khả năng sinh sản của cô dâu, chứ không phải là một cách khử mùi. Vào thời của nữ hoàng Victoria, cô dâu thường chọn loại hoa theo ý nghĩa. Chẳng hạn, hoa bưởi thể hiện sự trong trắng, thuần khiết và đáng yêu, hoa thường xuân đại diện cho sự chung thuỷ và hoa oải hương là biểu tượng của sự trung thành.

6. A. Đúng

Cây hoa lớn nhất thế giới là titan arum, hay còn gọi là hoa xác chết, có ở Sumatra. Nó nở ra bông hoa cao tới 3 m có mùi hôi thối giống mùi thịt rữa và thu hút rất nhiều khách tham quan đến chiêm ngưỡng.

7. A. Đúng

Trồng cây thân củ trong chậu là một cách để thưởng thức hoa mùa xuân vào mùa đông, nhưng thân của nó thường mọc khá cao khiến cho các bông hoa bị rủ xuống. Một nghiên cứu năm 2005 do Đại học Cornel thực hiện tìm thấy tưới cây bằng dung dịch gồm 7 phần nước và 1 phần chất cồn (như gin, vodka, whiskey hay rum) sẽ hạn chế sự phát triển của thân và lá mà không ảnh hưởng tới hoa, giúp cho cây có tỷ lệ cân đối hợp lý mà không cần thêm sự hỗ trợ nào.

8. A. Đúng

Hoa cúc có tên gốc là "con mắt của ngày - day's eye" bởi hoa khép vào lúc hoàng hôn và nở ra vào lúc bình minh. Qua thời gian, người ta gọi nó là daisy.

9. B. Sai

Hoa tulip không có nguồn gốc từ Hà Lan mà bắt nguồn ở Trung Á, được nhân giống ở Ba Tư vào thế kỷ 12-13 và được đưa tới châu Âu vào thế kỷ 16. Trong khi Hà Lan vẫn luôn được coi là thủ phủ của tulip trên thế giới, nhưng ở thung lũng Skagit, Washington, còn có những cánh đồng tulip lớn hơn tất cả ở Hà Lan gộp lại.

10. A. Đúng

Những đầu nhuỵ nhỏ bé của cây nghệ tây được thu hoạch một cách công phu và làm khô để chế biến thành nghệ - loại gia vị đắt nhất thế giới. Một cánh đồng nghệ tây to bằng sân bóng có thể thu hoạch được 45 kg nghệ, trị giá khoảng 1.000 USD. Nghệ tây được sử dụng rộng rãi trong nấu ăn ở châu Á, Trung Đông và châu Âu.

(Trích từ VnExpress)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét